Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Chức năng của dòng máy nén khí hiện nay

Chức năng của bình khí nén

Tại sao máy nén khí cần sử dụng thêm một bình khí nén ? Bình khí nén là gì và nó chức năng và nhiệm vụ gì trong một hệ thống khí nén chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về những vấn đề này trogng bài viết ngày hôm nay.

Ở nhiều cơ sở sản xuất và các doanh nghiệp lớn hệ thống cung cấp khí nén luôn đi kèm theo với một bình chứa khí hay còn được gọi là bình tích áp với mục đính chính là tích trữ lượng khí nén do máy nén cung cấp, có áp suất khí nhất định theo yêu cầu của công việc, khí sẽ được giữ lại trong bình với giá trị áp suất không đổi và cung cấp lại cho hệ thống thiết bị và dụng cụ có nhu cầu sử dụng đột xuất.
Bình nén khí

Sử dụng bình nén khí giúp duy trì áp suất ổn định cho hệ thống khí nén

Nói một cách ngắn gọn nhất thì vai trò của bình chính là tích trữ lượng khí chưa dùng đến, nhằm phục vụ cho những yêu cầu khí đột xuất mà các máy nén khí 2 cấp không thể cung cấp kịp thời. Nhờ việc sử dụng bình chứa khí các cơ sở sản xuất có thể duy trì được năng suất công việc, và áp suất làm việc của toàn hệ thống không bị tăng hay giảm một cách đột ngột, cũng như không ảnh hưởng tới quá trình làm việc của máy móc

Được biết đến với công dụng nổi bật là chứa khí nhưng bình tích áp còn có một công dụng khác không kém phần quan trọng đó là đóng vai trò như một thiết bị làm ngưng một phần nước, bụi bẩn, làm gảm nhiệt độ của khí, mát dầu…

Tuy nhiên để có hiệu quả sử dụng tốt nhất khi đi chọn mua bình chúng ta cũng nên lựa chọn bình có dung tích phù hợp nhất cho công việc, không chọn bình quá lớn hoặc quá nhỏ gây lãng phí hoặc không thể đáp ứng được nhu cầu .

Để có thể  phù hợp và đảm bảo tốt nhất cho người sử dụng, nhà sản xuất cung cấp ra thị trường 2 loại bình phục vụ các nhu cầu áp suất khác nhau: bình chứa khí áp suất thấp và bình chứa khí áp suất cao. Vật liệu để chế tạo bình chứa là thép  thông thường và sử dụng thép không gỉ riêng cho những ngành chế biến thực phẩm, y tế, dược phẩm… nhằm đảm bảo độ sạch của khí.

Máy nén khí pro đơn vị chuyên cung cấp các loại máy nén khí trục vít, máy nén khí mini, máy nén khí jucai, máy nén khí piston, máy nén khí trục vít… và các thiết bị dụng cụ khí nén có chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh cao trên thị trường. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ tất cả các Quý khách hàng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét