Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Sử dụng một loạt sản phẩm máy bơm nước hệ thống ebara

Ebara là thương hiệu máy bơm nước khá nổi tiếng tại Việt Nam, đặc biệt là dòng máy bơm nước thải. Các sản phẩm của thương hiệu này được ứng dụng nhiều trong các vận hành của đời sống như máy bơm nước sạch từ các giếng khoan, bể chứa... bơm/vận chuyển nước thải trong các hệ thống xử lý nước thải...Nhằm giúp khách mua có thêm thông tin trong quá trình dùng máy đạt hiệu quả, công ty chúng tôi xin quảng bá tới bạn đọc những xem xét khi vận hành dòng máy bơm nước thải Ebara.

Trong một hệ thống xử lý nước thải, thông thường sẽ design các máy bơm luân phiên vận hành tự động theo tiêu chuẩn sau đây:




- Khi mực nước đạt mức khởi động của bơm số 1, bơm 1 sẽ tự động vận hành, bơm nước lên tới một mức dừng xác định trước thì mạch thiết thế sẽ ngắt bơm 1 đồng thời kích hoạt bơm 2, tiến hành bơm nước. Tới mức dừng của bơm 2 thì hệ thống lại tiến hành ngắt làm việc bơm 2 và vận hành lại bơm 1. Quá trình cứ thế luân phiên xảy ra.
- nếu mực nước tăng lên bất thường Sau khi Máy bơm nước thảisố 2 vận hành và mực nước khởi động bất thường của bơm số 1 thì bơm số 1 sẽ tự khởi động và bơm nước thải , sau đó bơm số 2 sẽ làm việc. Vậy là cả 2 bơm sẽ vận hành song song.

Kiểm tra hoạt động của hệ thống

- Tiến hành kiểm tra cường độ dòng điện bằng Ampe kế. ví như độ dao động của ampe kế lớn nhưng vẫn nằm trong khoảng giới hạn chấp nhận được thì ngưng máy và kiểm tra bên trong. Vật thể lạ lọt vào trong làm kẹt máy hoặc đường ống hút có cơ hội là nguồn gốcphát sinh tình trạng này.
- Đo độ cách điện mỗi tháng, chỉ số này yêu cầu phải luôn lớn hơn 1MΩ. Không vận hành máy khi chỉ số này nhỏ hơn.
- Thay dầu khoang đệm cơ khí mỗi năm. Việc làm này có công dụng làm dài thêm tuổi thọ của vòng đêm cũng như máy bơm. dùng vải thử dầu, nếu như thấy vải bị bẩn hoặc dầu có lẫn nước thì cần thay thế vòng đệm cơ ngay. Khi thay dầu cần tập trung đặt máy bơm nằm tại ngang sao cho nút đổ dầu ở phía trên và lượng dầu tương ứng với các máy có công suất khác nhau (xem giải đáp của nhà sản xuất). Đối với động cơ trên 5.5KW thì đổ đầy dầu vào tuốc bin số 32.
- Sau khỉ sử dụng máy bơm nước thải Ebara từ 3 đến 5 năm thì cần đại tu lại máy bơm, thay thế các chi tiết, phụ kiện.

Vận hành máy bơm bị gián đoạn - một số lưu ý chính

- Đo độ cách điện liên tục để đảm bảo an toàn.
- nếu như máy bơm không được dùng trong thời gian dài, cần bảo quản bơm khô, đặt nơi thoáng khí, tránh bụi bẩn, lau sạch bơm liên tục, tra dầu mỡ vào các vị trí ống vít, khớp nối...

Việc không ngừng nghỉ kiểm tra bảo dưỡng sẽ khiến máy bơm vận hành ổn định và kéo dài tuổi thọ cho bơm. khía cạnh khác việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp, đảm bảo cao sẽ góp phần muốn hiệu quả làm việc của hệ thống.
Khi có nhu cầu mua một sản phẩm máy bơm nước thải bất kỳ, quý khách vui lòng liên hệ với công ty chúng tôi. Không chỉ đáp ứng hàng chính hãng, tất thẩy chúng tôi còn đảm bảo đơn giá hợp lý nhất cho đa số người tiêu dùng.

1 nhận xét: