Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Bơm nước có những chức năng gì

Quan tân sử dụng nước sạch và xử lý nước thải của con người tăng lên kéo theo sự phát triển của các thiết bị cấp/thoát nước như máy bơm, máy lọc, bồn lọc sức ép...Chỉ tính trên phân khúc máy bơm nước nói chung, tại Việt Nam Hiện nay các loại máy bơm nước phục vụ làm ra và sinh hoạt rất phổ biến và đa dạng về cả chủng loại, mẫu mã cũng như công dụng sản phẩm.

Máy bơm nước về cơ bản thực hiện các chức năng sau:

- Bơm cấp nước mùa hạn và thoát nước mùa lũ
- Cấp nước sạch cho các hộ gia đình, cho các khu đô thị
- Bơm và vận chuyển nước thải từ nguồn phát tới các hệ thống xử lý nước thải và từ hệ thống tới nơi chứa
- Bơm hút nước ao hồ, duy trì mực nước, tạo hãng chảy, phân phối hoặc giải phóng các chất hữu cơ, chất lắng đọng...

Máy bơm nước là thiết bị hầu như góp mặt vào mọi hoạt động sống của con người. Bởi vì đơn giản, nó là thiết bị cấp nước - nguồn nguyên, nhiên liệu cũng là nguồn năng lượng quý giá trị của đời sống.

Xét theo cấu tạo, máy bơm nước được chia thành những loại chính sau đây:

- Máy bơm ly tâm: Là dòng máy bơm chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường thời điểm hiện tại. Máy bơm nước ly tâm được chạy cho gia đình hoặc đối với làm ra. Điều quan trọng nhất khi chạy một máy bơm ly tâm là việc mồi nước cho máy bơm. Khi không có hoặc có quá ít nước trong thân bơm, tốc độ chuyển động của nước sẽ không đủ lớn để tạo nên sức ép hút.

- Máy bơm điện đặt chìm: Đặc điểm chính của hãng bơm này là toàn bộ bơm được đặt chìm trong môi trường nước. nguyên lý hoạt động của máy bơm điện tõm giống như máy bơm ly tâm, vì thế nó còn được gọi là bơm ly tâm kết hợp. Điện năng truyền qua dây dẫn sẽ làm quay moto. Nước được hút lên nhờ lực hút từ cánh quạt, Sau khi vận chuyển qua thân bơm nước sẽ được đẩy lên qua ống đẩy. Ưu điểm lớn nhất của loại bơm này là tính linh động và hiệu quả của nó, tuy nhiên đây cũng là loại bơm gây nhiều thiếu thốn nhất về việc chạy và bảo dưỡng định kỳ. yêu cầu chế tạo của bơm cũng khá khắt khe.
hiện tại, có 2 dòng máy bơm chính thuộc loại này đó là máy bơm nước giếng khoan và máy bơm nước thải dùng cho 2 Mục đích này cơ bản: cấp và thoát nước.

- Máy bơm phun: Được dùng dựa theo tiêu chuẩn hưởng dụng một bơm phụ hoặc khí nén tạo ra sự dịch chuyển ban đầu trong thân bơm. Sự dịch chuyển của hãng khí hay chất lỏng trong bơm sẽ tạo ra áp suất phía sau thân bơm, nước sẽ được hút lên. Đây chính là vòng tuần hoàn để máy vận hành liên tiếp.

- Máy bơm piston: Là hãng Bơm công nghiệp chuyên dụng được hưởng dụng chủ yếu trong sản xuất. làm việc hút và đẩy hoàn toàn nhờ vào hành trình nén và xả của piston trong xylanh. Hiệu suất của hãng bơm này khá cao, tuy nhiên nó lại không được ứng dụng nhiều trong thực tại phần lớn là do tính kém linh động của nó. Máy bơm piston chỉ còn được sử dụng nhiều trong các hệ thống bơm truyền động thủ công như bơm xe đạp, xe máy...

- Bơm khí nâng: Được hưởng dụng cho mục đích phun nước, tạo hãng. Bơm công nghiệp vận hành dựa trên tiêu chuẩn khí được bơm xuống dưới phần thân bơm dưới nước. Tại đây khí được trỗn lẫn với nước, tạo nên một hỗn hợp. hỗn hợp này có tác độnghình thành áp suất hút nước lên qua thân bơm.

Gọi : Mr. Tuấn - 0982.808.471

Máy nén khí puma

0 nhận xét:

Đăng nhận xét